เปิดอบรมวิชา ไพ่ทาโรต์ แนวทางดาราโหราศาสตร์ (กรกฎาคม 2566)

เปิดอบรมวิชา ไพ่ทาโรต์ แนวทางดาราโหราศาสตร์ (เริ่มเรียน 16 กรกฎาคม 2566)

ไพ่ทาโรต์ เป็นศาสตร์การพยากรณ์โดยใช้ไพ่เป็นสื่อกลางในการทำนาย เริ่มมีใช้ในยุโรปตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 มีการพัฒนามาใช้ในศาสตร์การพยากรณ์อย่างต่อเนื่อง จนถึงยุคต้นศตวรรษที่ 20 ภาคีเฮอร์เมติกแห่งรุ่งอรุณสีทอง (Hermetic Order of the Golden Dawn) ได้บูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ดาราศาสตร์ โหราศาสตร์ เวทย์มนตร์ การเล่นแร่แปรธาตุ รวมกับไพ่ทาโรต์ จนในที่สุด นักปราชญ์แห่งภาคีเฮอร์เมติกฯ อาเธอร์ เวท ได้ร่วมกับศิลปิน พาเมลา สมิธ สร้างสรรค์ไพ่ชุด ไรเดอร์-เวท-สมิธ (Rider-Waite-Smith Tarot Deck) ขึ้น กลายเป็นไพ่ทาโรต์ชุดที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกจนถึงปัจจุบัน

วิชาไพ่ทาโรต์ แนวทางดาราโหราศาสตร์ เป็นการเรียนรู้ไพ่ทาโรต์ โดยการผสมผสานวิชาดาราศาสตร์ โหราศาสตร์ และศาสตร์ต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจไพ่ทาโรต์ได้อย่างลึกซึ้ง ไม่เพียงการอ่านภาพบนหน้าไพ่ แต่จะเจาะลึกไปถึงดาราศาสตร์และโหราศาสตร์ที่ซ่อนอยู่ในความหมายของไพ่แต่ละใบ ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจในวิชาไพ่ทาโรต์อย่างแท้จริง โดยใช้ ไพ่ไรเดอร์-เวท-สมิธ เป็นไพ่สำรับหลักในการเรียนรู้

เนื้อหาการสอน

* ประวัติความเป็นมาของไพ่ทาโรต์ พาทัวร์ไปยังต้นกำเนิดไพ่ทาโรต์ในยุโรป เรื่องราวในอิตาลี ฝรั่งเศส อังกฤษ และทั่วโลกในยุคปัจจุบัน
* ไพ่เมเจอร์ (Major Arcana) 22 ใบ ความหมายของภาพบนหน้าไพ่ ปัจจัยทางดาราโหราศาสตร์ของไพ่แต่ละใบ ตำนานเทพปกรณัม และถอดรหัสสัญลักษณ์ต่างๆที่ซ่อนอยู่บนหน้าไพ่
* ไพ่ไมเนอร์ (Minor Arcana) ทั้ง 56 ใบ เจาะลึกไพ่หมายเลข 1-10 รวมถึงไพ่บุคคล ทั้งมหาดเล็ก อัศวิน ราชินี ราชา โดยละเอียด 
* ธาตุทั้งสี่ ไฟ ดิน ลม น้ำ กับไพ่ไม้คทา เหรียญ ดาบ ถ้วย
* การอ่านไพ่แบบ 1 ใบ เรียนรู้ศาสตร์และศิลป์ของการตั้งคำถามและหาคำตอบด้วยไพ่ทาโรต์
* การอ่านไพ่แบบ 3 ใบ อย่างละเอียด 
* การอ่านไพ่แบบเคลติกครอส 10 ใบ ทำนายพื้นดวงทั้งชีวิต ตั้งแต่เกิดจนตาย ทำนายบ้านที่อยู่อาศัย ทำนายดวงจร อายุจร จุดแข็งจุดอ่อน
* การอ่านไพ่แบบจักรราศี 12 ใบ ทำนายไพ่ได้เหมือนกับอ่านดวงชะตาของโหราศาสตร์สากล ครอบคลุมทุกเรื่องสำคัญในชีวิต
* การประยุกต์ไพ่ทาโรต์ในเรื่องต่าง ๆ

เหมาะสำหรับ

* ผู้สนใจในศาสตร์ไพ่ทาโรต์ โดยไม่ต้องมีพื้นฐานมาก่อน
* ผู้สนใจเจาะลึกไพ่ในแนวทางดาราโหราศาสตร์

สอนโดย อ.พงษ์พันธ์ วงศ์หนองเตย เจ้าของนามปากกา พัลลาส นักโหราศาสตร์และนักอ่านไพ่ทาโรต์ ผู้สนใจวิชาโหราศาสตร์และไพ่ทาโรต์แบบเจาะลึกไปถึงต้นตอแหล่งกำเนิดวิชา โดยมีประสบการณ์กว่า 20 ปีในศาสตร์แห่งการพยากรณ์ ผู้เขียนหนังสือ ชี้ทางชีวิตด้วยไพ่เมเจอร์ และเป็นกรรมการผู้จัดการ บจก.สตาร์ ซีเออร์ ผู้จัดงานยิปซีแฟร์ งานรวมตัวนักพยากรณ์สายไพ่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

หลักสูตร 6 ครั้ง ค่าอบรม 5,000 บาท 
อบรมทุกวันอาทิตย์ (เวลา 10:30-17:30น.) 
เริ่มอบรมวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2566 เวลา 11:30-18:00น.

ณ อาคารที่ทำการมูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ ใกล้สี่แยกอรุณอมรินทร์ ปิ่นเกล้า
เลขที่ 24 ถ.อรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ
แผนที่. https://goo.gl/maps/Xv24Cn8u6xz

รายละเอียดหลักสูตร https://www.horathai.com/course/?06

ผู้เรียนจะต้องมีไพ่ทาโรต์ Rider-Waite-Smith (RWS) มาใช้เรียนในห้องเรียน โดยผู้เรียนสามารถนำไพ่ทาโรต์ RWS สำรับของตัวเองมาเรียนได้ หรือหากยังไม่มี สามารถซื้อไพ่ทาโรต์ RWS ชุดคนมองฟ้าได้ในวันเรียนวันแรกในราคาพิเศษ จากปกติ 489 บาท เหลือเพียง 440 บาทเท่านั้น

ติดต่อสอบถามและลงทะเบียนได้ที่ อ.พัลลาส โทร. 061-337-3355 Line ID: @pallas21 อีเมล: [email protected]

ประกาศ